TAHARUKI NCHI NZIMA-MGOMO WA MADREVA WATIKISA NCHI
Dar es Salaam.
Hali ya taharuki, hekaheka na tafrani ilitanda kwenye Kituo cha Mabasi cha Ubungo (UBT) na sehemu nyingine jijini Dar es Salaam na mikoani wakati madereva wa mabasi walipofanya mgomo wa takriban saa tisa kuishinikiza Serikali kufuta matumizi ya kanuni mpya za udhibiti wa safari na usalama.
Hali ya taharuki, hekaheka na tafrani ilitanda kwenye Kituo cha Mabasi cha Ubungo (UBT) na sehemu nyingine jijini Dar es Salaam na mikoani wakati madereva wa mabasi walipofanya mgomo wa takriban saa tisa kuishinikiza Serikali kufuta matumizi ya kanuni mpya za udhibiti wa safari na usalama.
Barabara mbalimbali zilifungwa, mabomu ya machozi
kulipuliwa, madereva wa magari madogo kupigwa na viongozi wa Jeshi la
Polisi kupuuzwa wakati wakijaribu kutuliza madereva wa magari ya mikoani
kuachana na mgomo huo kwa maelezo kuwa madai yao yanashughulikiwa.
Wakati hali ikiwa tete kwenye kituo cha mabasi ya
mikoani cha Ubungo, hali ilikuwa mbaya zaidi kwenye vituo vya daladala
ambako hakukuwa na mabasi na kulazimisha wananchi wengi kutembea
kuelekea makazini.
Hali ilikuwa tofauti kwenye barabara nyingi za
jijini Dar es Salaam kutokana na kutokuwapo kwa misululu ya magari kama
ilivyo kawaida, huku mabasi ya daladala yakionekana kwa nadra.
Hali hiyo, iliyoanza tangu saa 11:00 alfajiri,
ilitulia na kubadilika kuwa shangwe saa 7:30 mchana baada ya Waziri wa
Kazi, Ajira na maendeleo ya Vijana, Gaudensia Kabaka kutangaza kufutwa
kwa matumizi ya kanuni hizo mpya, huku kamanda wa Polisi wa Kanda ya Dar
es Salaam, Suleiman Kova akitangaza kusitishwa kwa tochi maalum za
kung’amua mwendo wa mabasi na kuondolewa kwa vituo vya ukaguzi.
Mgomo huo ulitokana na Serikali kuifanyia
marekebisho Sheria ya Usalama Barabarani kwa kuingiza kipengele
kinachowataka madereva kwenda Chuo cha Usafirishaji (NIT) kwa mafunzo ya
muda mfupi mara kila wakati leseni zao zinapoisha ili kupata sifa ya
kupata leseni nyingine.
Utaratibu huo uliotangazwa Machi 30, mwaka huu, ulipingwa vikali huku madereva wakidai kuwa hawakushirikishwa katika kuiandaa.
Madai hayo ni pamoja na kuondolewa kwa ulazima wa
kusoma kila baada ya miaka mitatu na kujilipia gharama za mafunzo ambazo
walidai ni Sh560,000 kwa magari ya kawaida na Sh200,000 kwa magari ya
abiria.
Madereva hao pia wanadai kuwa hawawezi kuhudhuria
mafunzo hayo wakati hawana mikataba ya ajira inayoweza kuwahakikishia
kazi zao zinalindwa hadi wanapomaliza mafunzo.
Madai mengine ni kuondolewa kwa faini ya Sh300,000
kwa kila kosa la barabarani, Mamlaka ya Udhibiti wa Usafiri wa Majini
na Nchikavu (Sumatra) kuhakiki uhalisi wa dereva anayeandikishwa na
mmiliki wa chombo husika.
Waziri Kabaka
Jana wakati hali ilipozidi kuwa mbaya, waziri
Kabaka alilazimika kwenda UBT saa 6:15 mchana akiwa ameambatana na
Katibu Mkuu wa Wizara ya Uchukuzi, Dk Shaaban Mwinjaka, Mkuu wa Mkoa wa
Dar es Salaam, Saidi Meck Sadiki na Mkuu wa Wilaya ya Kinondoni, Paul
Makonda.
chanzo: mwananchi
chanzo: mwananchi
No comments: